วันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2558

[Drabble] 印象 - ความประทับใจ- [ซันชุ่นติง]

印象 
[ ความประทับใจ ] 


Note : จากบทแปลเกี่ยวกับของปู่อู๋และปู่เซี่ย โดยคุณ reiin019 
[TRANS] พ่อสื่อจิ่วอู่ http://dmbjth.thai-forum.net/t693-topic

เป็นมุมมองของซันชุ่นติงนะคะ ฮา








“นายก็เหมือนกับเซี่ยจิ่วแหละ!”

ซันชุ่นติงไม่ชอบผู้หญิงคนนั้น
นาทีที่น้ำชาถูกสาดรดใส่ใบหน้าของเจ้าของอ้อมแขนที่โอบอุ้มตนไว้ในแขนเสื้อ จนก็ส่งเสียงคำรามดุทันที ฟันคมขาวแยกเขี้ยวกัดกรอดอย่างดุดันเท่าที่ทิเบเนี่ยนตัวหนึ่งจะทำให้น่าเกรงขามได้ 

อู๋เหลาโก่วเปิดยิ้มน้อยๆ ก่อนจะส่ายหน้าแผ่วเบาเป็นเชิงไม่ถือสาหญิงคนนั้นจะปลอบให้ตนสงบลง 

ถ้าเป็นคนเขาคงค้อนขวับใส่ไปแล้ว เสียแต่เป็นสุนัข...สิ่งที่ทำเลยเป็นการครางหงิงๆ ไซร้หน้าเข้ากับฝ่ามือที่ลูบไล้บนเส้นขนนุ่มสีน้ำตาลอ่อนของตนแทน

“นั่นลูกสาวบ้านไหนน่ะ?” 

เสียงทุ้มนุ่มเอ่ยถามกับเสี่ยวเอ้อร์ ขณะที่มือยังไงไม่ละจากศีรษะเล็ก ซันชุ่นติงที่บัดนี้มุดจากชายเสื้อแขนออกมาด้านนอก มองเด็กหนุ่มผู้เกาหัว ทำหน้าแบบไม่รู้จะพูดอย่างไรดีด้วยแววตากลมโตสีดำเข้มอย่างไร้เดียงสาสามส่วน อยากเห็นใคร่รู้อีกเจ็ดส่วน

“ใครกล้าพูด ยายแก่ขูดเลือดขูดเนื้อ อยากได้ก็ไปคิดบัญชีกับเซี่ยจิ่วของคุณสิ!”

มืออีกข้างที่ว่างโบกไปมาเป็นเชิงว่าไม่ต้องกล่าวอะไรอีก ร่างสูงโปร่งทรุดลงนั่งอย่างช้าๆ พลางสะบัดไล่ความเปียกชื้นบนเสื้อผ้าและเรือนผมตน ขณะที่ดวงตาคู่นั้นที่เคยว่างเปล่าอย่างน่าใจหายมองตามติดไปยังร่างบอบบางของหญิงสาวผู้นั้นที่เดินจากไป

ท่ามกลางผู้คนอันคับคั่งบนถนนใหญ่ ใบหน้าเนียนใสอ่อนหวานที่ความหงุดหงิดงุ่นง่านมิอาจลดทอนความน่ามองได้นั่น ทำให้อดไม่ได้ที่จะหัวเราะแผ่วเบา

ดวงตาเป็นประกายพราวระยับไหวอย่างรื่นรมย์


........สักนิดก็ไม่คล้าย สักหน่อยก็ไม่เหมือน....


หญิงสาวนางนั้นไม่มีสิ่งใดเหมือน 'คนผู้นั้น' สักนิด แต่ถ้าทำให้เจ้าของอ้อมแขนอบอุ่นที่โอบอุ้มตนอยู่นี้กลับมามีชีวิตชีวาและร่าเริงเช่นเดิมได้ ซันชุ่นติงก็จะปิดหูข้างหนึ่ง ปิดตาอีกสักข้างลืมเลือนเหตุการณ์ครั้งแรกแสนไม่น่าประทับใจนี้ไปแล้วกัน






.....................................................


Talk Zone : 

ปู่อู๋นี่ท่าทางจะชอบความท้าทายมากจริงๆ ชอบแนวสาวเปรี้ยว สาวดุสินะคะ อ่านบทแปลแล้วนึกครึ้มแต่งแดรบเบิ้ลเฉยเลย เพราะรู้สึกว่าปู่อู๋เป็นผู้ชายแบบที่ชอบม๊ากกก //เติม 'ก' ไก่อีกสามกิโลเมตร แนวหน้าใสใจทราม เอ๊ย หน้าใส แต่ในความร่าเริงและดูเหมือนมองโลกในแง่ดีด้วยรอยยิ้มซ่อนอะไรไว้มากมายน่ะค่ะ >////<

เหมือนจะแอบ 51 เลยค่ะท่อนสุดท้าย ฮาาา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น