วันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2558

[SF] Take Care [邪瓶]

Take Care

: Rate :
PG

: Pairing :
邪瓶
(อู๋เสีย x เมินโหยวผิง)


: Note :
ต่อจาก Likes Cat. 
ประมาณสองตนจบ ไทม์ไลน์ช่วงเล่ม 6 จ้าา















นายเรือพ่วง เมินโหยวผิง เสี่ยวเกอ จอมหายตัว
คนตรงหน้าเหมือนเเมวดำตัวนั้นไม่มีผิด จะต่างกันตรงที่แมวนั่นชอบอ้อน แต่ไอ้หนูนี่ไม่อ้อน


ผมยืนมองคนตรงหน้านิ่งนาน ไม่กล้าขยับหรือแตะต้องมากไปกว่านี้
เมินโหยวผิงมีประสาทสัมผัสที่เฉียบคมและว่องไวมาก เพียงนิดเดียวก็ปลุกอีกฝ่ายตื่นจากนิทราได้แล้ว

ถ้าเป็นปกติน่ะนะ...



อู๋เสียย้อนคิดถึงช่วงระหว่างพักฟื้นที่สติสัมปชัญญะของเจ้าต่วยังเลื่อนลาฃไม่กระจ่างชัด นายอ้วนหวังพึ่งพาไม่ได้เท่าไหร่ หมอนั่นบอกเรื่องให้มาดูแลคนป่วยนี่ไม่ใช่ของุนัดเสี่ยอ้วนสุดหล่อ 

ตอนนั้นผมของเสี่ยวเกอก็ยาวขึ้นพอสมควร มือค่อยๆ สางผมที่ชื้นหมาดเล็กน้อยจากการสระผม

เพราะไม่พูดไม่จา ซ้ำยังเหม่อลอย แผ่บรรยากาศมืดหม่น พยาบาลเลยค่อนข้างเกรงกลัวเจ้าตัว ดังนั้นเรื่องอาบน้ำสระผม หรือป้อนข้าวป้อนน้ำผมเป็นคนทำทั้งสิ้น

ไม่ใช่ในฐานะเจ้าของไข้ ผมก็แค่อยากดูแลเขา 

ใบหน้าที่สะท้อนในกระจกดูอ่อนเยาว์ ทั้งยังเคว้งคว้างไร้ที่พึ่ง ยากจะเชื่อว่าเก่งกาจขนาดหักคอผีดิบพันปีได้ด้วยมือเปล่า

วูบหนึ่งในหัวผมอยากให้อีกฝ่ายลืมทุกอย่างจนหมดสิ้น แล้วใช้ชีวิตอยู่แบบนี้เรื่อยไป
ไม่ต้องตามหาความทรงจำที่ขาดหาย ลงกรวยที่ไหนอีก

แต่เมื่อเห็นดวงตาดำสนิทว่างเปล่าราวกับเด็กหลงทาง ผมกลับทำใจไม่ได้ซะเอง ที่จะเห็นแก่ตัวขังอีกฝ่ายไว้ข้างกาย และจงใจทำให้ไม่รู้ต่อไป

เส้นผมยาวสีเข้มราวขนการะเรี่ยไปตามผิวขาวจัดไม่ค่อยต้องแสงแดด

รูปร่างผอมบาง อ่อนปวกเปียก ขนาดที่เจอกันครั้งแรกผมยังติดว่าไอ้หนูนี่ตัวอ่อนชะมัด ผู้ชายอะไร

"เสี่ยวเกอ..."

ลมหายใจร้อนผะผ่าวระรินลงบนขมับ จวบจนริมฝีปากจรดจูบบนหน้าผากก็ยังไม่ตื่น

เย็น...ผิวกายของเมินโหยวผิงเย็นเฉียบราวกับหิมะ

ปลายนิ้วทดลองเกลี่ยอังตรงใต้จมูกและแนบบนลำคอเพรียวยาว

แผ่นอกกระเพื่อมไหวขึ้นลงเป็นจังหวะสม่ำเสมอ

หลับสนิทจริงๆ สนิทและวางใจว่าไร้อันตรายใดใด

เจ้าคนสกิลใช้ชีวิตล้มเหลวระดับเก้านี่... พอเป็นบนดินแล้วการ์ดหลวมขึ้นจนอ่อนเหลวเลยทีเดียว!

นึกหงุดหงิดขึ้นมาครามครัน แต่ในความไม่พอใจนั่นกับปะปนไปด้วยความยินดี

การที่ใครสักคนซึ่งเคยเอ่ยปากบอกว่าตนไม่มีความเชื่อมโยงใดในโลกใบนี้ กลับยินยอมอยู่ในโลกของคนอื่นและไว้วางใจจนสามารถปล่อยตัวปล่อยใจอย่างไร้การระวังภัยเช่นนี้ นับว่าเป็นความสัมพันธ์ที่ผูกโยงชิดใกล้กว่าคนอื่นมาก

'ถ้านายหายไป... อย่างน้อยฉันก็รู้'

ดูเหมือนว่าแม้ความทรงจำจะขาดหายแหว่งวิ่นไป แต่ส่วนลึกในจิตใจก็ยังจดจำคำพูดของเขาได้


TBC.

Talk Zone : 

กลับมาพายเรือหลักของตัวเอง เพราะเพลงของ Jay Chou ที่ชื่อ Qian Li Zhi Wai (Faraway)  ร่างไกลพันลี้ 


โอ๊ยยยย มันใช่มากค่ะะะ นี่มันนายน้อยร้องงงง
ขอใช้ทั้งชีวิตเพื่อรอเธอนี่มัน... ฟกเหกดเ้่าสวง 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น